Kỹ năng chốt sale “nhanh, gọn và hiệu quả” cho môi giới bất động sản

Ở mọi ngành nghề không riêng gì bất động sản, chốt sale là khâu cực kỳ quang trọng. Nó đánh giá sự thành công hay thất bại của một giao dịch bán hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Rất dễ nhận ra lý do khách hàng còn phân vân, chưa muốn quyết định mua hàng ngay vì chưa đủ tin tưởng môi giới và những quyền lợi họ nhận được. Chính vì vậy mà điều quan trọng nhất của một môi giới phải làm là tạo dựng độ tin cậy cho khách hàng. Zita sẽ nêu ra một số quan điểm cần và đủ giúp bạn thành công ngay từ lần đầu tiên.

a

1. Mức độ uy tín

Khoảng 85% người có nhu cầu mua nhà thường tìm kiếm thông tin trên internet. Để lôi kéo khách hàng về mình thì cá nhân môi giới hoặc công ty cần có độ phủ sóng rộng rãi, càng nhiều người biết càng tốt. Như vậy bạn đã làm khách hàng tin tưởng bạn hơn những công ty khác không có bất kỳ thông tin nào trên các phương tiện truyền thông.

2. Kỹ năng tư vấn

Một số quy tắc nhỏ khi tư vấn cho khách hàng:

Hãy nhớ luôn luôn mỉm cười bắt đầu và kết thúc

“Chúng ta thành công vì chúng ta mỉm cười” Câu nói trên sẽ trở thành câu nói tâm đắc cho riêng bạn. Bởi, việc này khiến khách hàng nghĩ rằng bạn tôn trọng, hoặc đơn giản là thân thiện, dễ gần và niềm nở với bạn. Bạn đối với họ thế nào thì tương tự cũng sẽ nhận lại được thái độ như thế.

Tìm điểm tương đồng

Nghĩa là bạn phải tìm những điểm giống nhau giữa họ với bạn về hoàn cảnh sống, cuộc sống hiện tại, thói quen, sở thích, công việc. Hay bất cứ điều gì bạn cảm thấy họ với bạn giống nhau. Đó là một trong những yếu tố quan trọng khi thuyết trình bán hàng. Bởi khi bạn áp dụng được yếu tố này, khách hàng sẽ cảm thấy họ tương đồng với bạn và việc thuyết phục cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Đáp ứng điều khách hàng cần 

Đánh trúng tâm lý và tìm ra mấu chốt. Hãy khéo léo đặt những câu hỏi mà khách hàng thường suy nghĩ và trả lời chúng. Họ sẽ nhìn bạn như một chuyên gia, bởi bạn quá thấu hiểu tâm tư của họ. “Họ thích điều gì?, “Họ có những lựa chọn thay thế nào?  và ““Phương án giải quyết” sẽ là những điểm mà bạn cần chú ý đầu tiên.

Chọn đúng thời điểm

Chọn đúng thời điểm chính là mấu chốt quyết định cho cả cuộc nói chuyện.

Bạn cần:

– TránhCó rất nhiều bạn khi Khách hàng mới tới đã vội đưa ngay ra giấy cọc khiến khách hàng rất lo sợ, hoang mang. Khó tránh việc làm hỏng buổi đàm phán ngay khi chưa bắt đầu.

– Nên: Thời điểm tốt nhất là khi bạn đã đáp ứng đủ những thông tin mà khách hàng cần, thuyết phục được người quyết định cuối cùng, lúc này Khách sẽ tự quyết định đặt cọc cho chúng ta.

s

Kỹ thuật tóm tắt câu chuyện

Cuối cùng, để làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi ý trong cuộc trao đổi. Sau mỗi ý trình bày, bạn nên nhấn mạnh, tóm tắt lại sao cho khách hàng hiểu nhất, giải đáp thắc mắc và khiến khách hàng phải đồng ý với bạn.  Nếu không, sẽ rất dễ dẫn đến trường hợp bạn nói rất nhiều, tốn nhiều thời gian mà cuối cùng khách vẫn không hiểu gì, không nắm được bất cứ thông tin gì về nhà mình muốn mua.

Bạn có thể tham khảo cách tóm tắt một dự án bất động sản bạn đang bán theo sườn sau:

  • Dự án có ưu điểm gì lớn nhất?
  • Dự án có chính sách gì ưu đãi, lợi ích cho Khách hàng?
  • Dự án có phù hợp với nhu cầu Khách hàng tại thời điểm này như thế nào?

Bài cùng chuyên mục: