MÔI GIỚI BĐS: ĐỪNG BAO GIỜ ĐỂ KHÁCH HIỂU NHẦM LÀ “CÒ ĐẤT’

Một thực trạng đau lòng hiện nay, nhiều người vẫn mặc định tất cả những ai làm nghề môi giới bất động sản một cái tên chung là “cò”.

Có thể bạn quan tâm:

Với mục tiêu đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, luôn đem đến cho khách hàng lời khuyên và sự lựa chọn tốt nhất, một môi giới chân chính với đầy đủ bằng cấp tạo ra sự khác biệt hoàn toàn với “cò đất”. Câu hỏi đặt ra ở đây là một môi giới làm cách nào để dễ dàng tách ra khỏi cái bóng “cò đất” ? Những điều sau đây giúp bạn khẳng định vị trí của mình với hàng và không còn mặc định hiểu nhầm nữa.

a

“Cò” là gì? Thực tế, đa số họ là những người hoạt động tự phát, không quy trình bài bản, lấy lợi ích bản thân làm ưu tiên dẫn đến hành vi “làm giá”, “lừa đảo”…. gây ảnh hưởng không nhỏ tới ngành nghề môi giới. Hiểu rõ về “cò” cũng chính là lời giải giành cho bạn. Từ đó tìm ra cách khẳng định và lấy lại lòng tin của xã hội. Một chuyên viên môi giới cần:

Hiểu đúng về nghề

Đã là “cò” thì lẽ dĩ nhiên sẽ không bao quan tâm đến lợi ích khách hàng, hoàn toàn không trách nhiệm với lời nói và hứa hẹn của mình. Đây là nguyên nhân chính làm mất lòng tin, ảnh hưởng tới nghề liên quan tới BĐS.

Để được xã hội thừa nhận, lấy lại lòng tin và xem nghề môi giới BĐS như một thực thể không thể thiếu được trong kinh doanh BĐS. Thì chính những nhà môi giới BĐS phải hiểu rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Sẵn sàng cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng, tính xác thực của thông tin và sự tư vấn của mình với khách hàng. Vì thực chất, nghề môi giới BĐS là phục vụ và mang lại niềm vui cho khách hàng. Đem lại những sự lựa chọn tốt nhất cho “tổ ấm” của họ. Chính những nhà môi giới BĐS phải là những nhà tư vấn có nghề và trung thực. Có như vậy, mới thay đổi được cách nhìn của khách hàng đối với nghề môi giới BĐS bằng sự tôn trọng và thiện cảm.

Nắm vững chuyên môn

Chuyên môn chính là điểm mẫu chốt để người làm nghề môi giới BĐS khác biệt với “cò”.

Nếu như “cò” là người chỉ cần có càng nhiều thông tin càng tốt. Thì người môi giới phải có kỹ năng để xử lý thông tin trước khi sử dụng  cho khách hàng, có khả năng trả lời nhiều câu hỏi giữa hai bên, để “cung” và “cầu” gặp nhau.

“Cò” chắc chắn sẽ không có bằng cấp. Kể cả khi họ có học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ đời sống, và nhiều năm tích lũy. Thì cũng không thể đủ kiến thức và sự chuyên nghiệp như một chuyên viên môi giới đúng nghĩa đã được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề.  Bởi, thực tế các giao dịch bất động sản đa phần không hề đơn giản, thường liên quan đến rất nhiều lĩnh vực như pháp lý (quyền sở hữu, sở hữu chung phần, thừa kế, ủy quyền, điều kiện cho việc sử dụng…), tài chính – tín dụng (thuê mua, vay mua, biện pháp bảo đảm…), kỹ thuật (chất lượng kỹ thuật của BĐS)…Như vậy, làm nghề chuyên nghiệp đủ chuyên môn, khách hàng sẽ tự có lòng tin vào bạn.

Là chuyên viên môi giới BĐS, về cơ bản bạn cần những kiến thức sau:

  • Chứng chỉ hàng nghề
  • Kỹ năng pháp lý chuyên ngành
  • Am hiểu và phân tích thị trường BĐS
  • Am hiểu chuyên môn bất động sản – Quy trình môi giới BĐS
  • Chuyên viên Marketing trong kinh doanh BĐS
  • Am hiểu về tài chính ngân hàng
  • Kỹ năng làm việc với người bán
  • Kỹ năng làm việc với người mua
  • Kỹ năng đàm phán – BĐS
  • Kỹ năng giao tiếp – BĐS
  • Kỹ năng listing – BĐS
  • Thành thạo công nghệ thông tin
  • Thẩm định tài sản
  • Kỹ năng thuyết trình trước khách hàng
  • Phân tích đầu tư và quản trị dòng tiền

Tác phong

“5s đầu tiên sẽ quyết định tất cả”. Thông thường, những người lần đầu gặp gỡ sẽ để lại ấn tượng sâu đậm nhất vào 5s đầu tiên tiếp xBởi vậy, cách ăn mặc lịch sự và tác phong chuẩn mực như: đúng giờ,  tự tin… của chuyên viên môi giới BĐS  sẽ làm thay đổi cách nhìn của cộng đồng đối với nghề. Dần lấy lại lòng tin của khách hàng và làm cho nghề môi giới bất động sản được phát triển lành mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn.

Bài cùng chuyên mục: