Dùng Marketing online – Môi giới thường mắc lỗi gì?

Một dự án hay một sàn bất động sản có thành công  hay không đều phụ thuộc vào các môi giới. Riêng bản thân môi giới phải có những chiến lược kinh doanh riêng cho bản thân. Tuy nhiên vẫn có nhiều môi giới mắc những sai lầm với công cụ quảng cáo mang lại thành công cho giới bất động sản – Marketing online.

c

Chiến lược đăng tin, mở website, chạy quảng cáo facebook hoặc adwords… gọi chung là hình thức quảng cáo online. Đây là một lựa chọn của hầu hết các môi giới BĐS chuyên nghiệp để có được những giao dịch thành công. Điều đáng nói ở đây là trong giai đoạn thị trường BĐS đang bị nhiễu loạn bởi nhiều bộ phận môi giới, cò như hiện nay, việc quảng cáo online vẫn thường gặp phải những sai lầm khó tránh. Zita sẽ là liệt kê một vài sai lầm thường mắc phải của các môi giới khi sử dụng hình thức quảng cáo online:

Đăng tin vô tội vạ

Hiện nay có rất nhiều các trang web cho đăng tin miễn phí và các môi giới đều tận dụng điều đó, đăng tin vô tội vạ ở bất cứ website nào mà họ có thể đăng ký FREE. Tất nhiên là với mức giá bằng 0 thì giá trị mà những website này mang lại cũng không hề lớn, giá trị bạn thu về chỉ khoảng vài %. Thay vào đó, bạn có thể bỏ ra một phần chi phí cực nhỏ cho việc mua những gói tin đăng hiệu quả hơn, tiếp cận người dùng nhanh chóng hơn.

Lập website và không quản trị đúng cách

Mỗi một lần một dự án ra mắt thì các môi giới sẽ bắt đầu tạo lập những website mới với những tên miền trùng với tên dự án, nhưng sau khi dự án kết thúc họ sẽ bỏ luôn website ấy và tiếp tục cho những dự án tiếp theo. Một vấn đề nữa mà các môi giới thường gặp phải đó là họ không biết cách quản trị website và đưa những thông tin hữu ích cho người đọc.

v

Gửi Email Marketing tràn lan và không tìm hiểu kỹ khách hàng

Rất nhiều email chào bán bất động sản của các môi giới được phản hồi lại là không khác gì những tin rao vặt trên các sàn giao dịch. Những thông tin mà họ đưa ra hầu hết là những thông tin chung chung mà người dùng dễ thấy trên báo hay website của chủ đầu tư, nội dung nghèo nàn, không phân loại khách hàng…