MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN CẦN KIẾN THỨC GÌ?

Nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam được hình thành khá tự phát. Rất đơn giản để gia nhập nghề vì không có một tiêu chuẩn nghề nào được ban hành rõ ràng. Bạn có thể bắt đầu hành nghề chỉ với một ước duy nhất đó là vượt qua buổi phỏng vấn của công ty môi giới. Không cần chuyên môn, không cần kinh nghiệm (nếu có thì tốt hơn) buổi phỏng vấn mục đích chủ yếu đánh giá kỹ năng và tiềm năng của bạn với nghề. Việc còn là hành nghề và bạn sẽ tự rút kinh nghiệm cũng như được trainning trong quá trình làm việc.

6

Rất nhiều người chuẩn bị hoặc đã vào nghề có thể đặt câu hỏi nghề môi giới này ngoài kinh nghiệm giao dịch thì cần có thức gì khác để phát triển bản thân cũng như đi đúng tiêu chuẩn nghề nghiệp. Với bài viết về kiến thức môi giới hôm nay, ZITA sẽ đưa ra những kiến thức tiêu chuẩn với hi vọng  phần nào giúp bạn hiểu rõ và phát triển nghề môi giới 1 cách chuyên nghiệp nhất.

  1. Kiến thức về kinh tế học

Hoạt động môi giới bất động sản là một phần của quá trình mua bán và kinh doanh bất động sản. Knh tế học là hiểu biết cơ bản nhất mà một môi giới nên trang bị cho bản thân. Kiến thức kinh tế học sẽ hỗ trợ môi giới bất động sản có khả năng phân tích thị trường, phân tích về nguồn cung, nhu cầu của khách hàng và phân tích thị trường trong từng phân khúc mà mình tham gia.

Kiến thức kinh tế học còn giúp cho môi giới bất động sản tiến xa hơn nữa là tư vấn về đầu tư khi họ đã thực sự am hiểu tổng thể kinh tế chung và thị trường họ tham gia. Và cũng chính kiến thức căn bản này giúp người môi giới đạt đến độ chuyên nghiệp và tránh được quá trình phát triển nghề nghiệp theo hướng bản năng hay chỉ trở thành “cò” theo nghĩa tiêu cực của nghề.

  1. Kiến thức về marketing

Tìm kiếm khách hàng là một trong những quá trình khó khăn nhất trong nghề môi giới đối với bất kỳ ai dù mới bước vào nghề hay đã có kinh nghiệm. Bạn có thể tạo cho mình một lợi thế lơn nếu bạn trang bị cho mình những kiến thức căn bản về Marketing. Bởi chính việc thấu hiểu về Marketing sẽ cho bạn nhiều ý tưởng về tiếp thị, quảng cáo hay PR một bất động sản nào đó đến đúng khách hàng mục tiêu.

Kiến thức về kinh tế học cùng với kiến thức về Marketing như một báu vật với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào không chỉ với nghề môi giới bất động sản. Hai kiến thức kinh điển này giúp cho bạn nhìn thị trường mình đang tham gia một cách tổng thể hơn. Và trong tất cả các nghề ai am hiểu thị trường người đó sẽ là người chiến thắng.

7

  1. Kiến thức về quản trị học

Nếu bạn muốn tiến xa hơn trong nghề này chỉ dựa vào duy nhất vào sức mình bạn là không đủ, bạn cần có một team hoặc những cộng sự để cùng chia sẻ công việc, chia sẻ kiến thức, trách nhiệm…thậm chí bạn phải có nhân viên dưới quyền. Lúc đó bạn sẽ sắp xếp công việc một cách khoa học nhất các thành viên trong team giống một vị thuyền trưởng chỉ huy các thủy thủ và phải phối hợp tất cả các điểm mạnh của từng người để lèo lái con thuyền. Nếu bạn có suy nghĩ lớn và tham vọng để dựng một tổ chức môi giới chuyên nghiệp thì kiến thức quản trị học cũng cần được rèn luyện.

  1. Kiến thức về luật pháp

Nói tới bất động sản, bạn sẽ nghĩ tới quá trình giao dịch các tài sản có giá trị lớn. Một chuyên gia môi giới không thể khờ khạo ít nhất trong lĩnh vực pháp lý bất đống sản. Khách hàng sẽ nghĩ gì khi được một môi giới có hiểu biết rộng về mặt pháp lý tư vấn cho mình? Hơn thế nữa bạn nắm vững pháp lý bất động sản còn giúp bạn tránh các rủi ro không đáng có cho chính bản thân bạn cũng như khách hàng. Chính vì lý do này mà các luật sư ở nhiều bang nước Mỹ được cho phép tham gia giao dịch bất động sản như môi giới mà không cần chứng chỉ hành nghề.

(Continue…)